» » Phương pháp nâng xoang hàm khi cấy ghép implant

Trong các trường hợp người bệnh nhân bị mất răng trong một khoản thời gian dài, viêm nha chu hay chấn thương,… sẽ gây ra hiện tượng tiêu xương hàm, làm kích thước của xương hàm và chất lượng xương hàm bị giảm, sóng hàm mỏng, không đủ điều kiệm để giữ cho răng implant vững chắc như răng thật. Trong trường hợp này, bạn cần phải nâng xoang hay ghép xương trước khi tiến hành phương pháp cắm răng giả implant để phục hồi răng đã mất.

Nâng xoang hàm khi cấy ghép implant

 

Khi thực hiện cấy ghép răng ở vùng răng trong của hàm trên, một điều cần lưu ý nhất là chiều cao xương hàm, vì giới hạn trên của chiều cao này là đáy xoang của hàm trên. Việc nâng xoang hay nâng nền xoang hàm trên là một quá trình phẫu thuật để hỗ trợ làm tăng số lượng xương đã bị tiêu xương do mất răng lâu ngày gây ra ở vùng răng trong của xương hàm trên, vùng từ răng tiền hàm đến răng hàm (từ răng số 4 đến răng số 8), bằng cách thay thế một phần xoang hàm. Việc cấy ghép răng implant có thể được tiến hành song song với nâng xoang, hoặc có thể bạn phải đợi một thời gian một vài tháng sau đó tùy theo tình hình và mức độ phức tạp của ca cấy ghép.

Có 2 thủ thuật nâng xoang thông dụng được chỉ định khi cấy ghép implant

 Nâng xoang hở: Bác sĩ sẽ phẩu thuật mở nướu ở vùng bên sóng hàm mất răng của bệnh nhân để bộc lộ xương hàm, tiếp theo bác sĩ nha khoa sẽ tạo 1 cửa sổ nhỏ đi vào vùng xoang hàm của bệnh nhân và ghép nó với xương bệnh nhân hoặc xương nhân tạo. Sau khi thêm xương vào khu vực cần phải bổ sung xương, cửa sổ được đóng lại và chỉ việc đợi xương phục hồi sẽ tiến hành cấy ghép thay rang gia implant cho bệnh nhanh.
Nâng xoang hàm khi cấy ghép implant
 Nâng xoang kín: trong trường hợp này thiếu ít xương, các bác sĩ nha khoa sẽ tạo ra một lỗ nhỏ qua sóng hàm của phần mất răng, sau đó các bác sĩ sẽ cho bột xương từ từ vào để lấp đầy khoảng trống được nâng. Trong trường hợp này có thể cấy Implant cùng lúc với quá trình ghép xương.

Kỹ thuật ghép xương khi cấy ghép implant

Nâng xoang hàm khi cấy ghép implant
Tùy tình trạng cụ thể, sức khỏe của bạn mà bác sĩ có thể quyết định đặt implant ngay hay phải đợi một thời gian từ 1 đến 6 tháng cho vùng ghép xương lành và ổn định mới tiến hành cấy ghép răng implant.
Xem Thêm
>> lam rang gia co dinh gia bao nhieu
>> lam rang implant o dau tot

About Unknown

Hi there! I am Hung Duy and I am a true enthusiast in the areas of SEO and web design. In my personal life I spend time on photography, mountain climbing, snorkeling and dirt bike riding.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply