» » Phương pháp cắm ghép răng implant là gì?

Phương pháp cấy ghép răng implant là một trụ kim loại được làm từ một vật liệu đặc biệt là Titan.Trụ implant dược ứng dụng rộng rãi trong ngành nha khoa,cụ thể là trụ implant được cấy  vào xương hàm với mục đích là thay thế cho răng mất của bệnh nhân. Sau khi cam rang gia Implant được đặt vào vùng răng bị mất, xương sẽ tự bám vào xung quanh thân trụ Implant giúp nó dính chặt và đứng vững vào xương hàm có cấu tạo giống như một răng thật.

Một cấu tạo răng implant bao gồm


– Trụ implant: hay còn gọi được là trụ titanium sẽ được bác sĩ đặt cố định vào trong xương hàm của bệnh nhân, nơi cần cấy ghép và đóng vai trò như một chân răng.
– Abutment: là một chốt kim loại hình trụ có hai đầu, đóng vai trò như một cùi răng, được gắn với trụ thay răng giả implant có tác dụng nâng đỡ mão răng hay cầu răng.
– Thân răng: là một chụp có lõi rỗng, lõi này được thiết kế úp vừa khít sát lên đầu trên trụ Abutment. Thân răng này có hình thể, kích thước, màu sắc, chức năng y hệt răng thật đã mất trước đó giúp cho bạn hoàn toàn ăn nhai không khác gì răng cũ đã mất.

Cấy ghép Implant hoạt động như thế nào?

Khái niệm cấy ghép implant là gì?
Vì các trụ implant sẽ gắn chặt vào xương hàm ngay vị trí mất răng, chúng sẽ là chỗ bám vững chắc cho các răng nhân tạo sẽ thay thế cho răng cũ đã mất. Các hàm giả và các cầu răng gắn vào trụ implant sẽ không bị trượt hay bị dịch chuyển trong miệng. Chính sự gắn chặt này giúp cho các hàm giả và các cầu răng – cũng như các mão răng riêng rẽ gắn trên trụ implant trông đẹp tự nhiên hơn so với các cầu răng hay các hàm giả thông thường khác.
Với một số bệnh nhân, các cầu răng hay các hàm giả thông thường không đem lại sự thoải mái thậm chí không thể mang được, bởi có những điểm bị đau, sóng hàm xấu và thô thiển.Các cầu răng thông thường đòi hỏi phải gắn vào các răng ở 2 đầu đoạn mất răng. Ưu điểm của phương pháp cấy ghép implant là không đòi hỏi các răng kế bên phải được sửa soạn hoặc làm nền cho răng mới bám vào.
Khái niệm cấy ghép implant là gì? Để thực hiện được phương pháp cấy ghép implant, bạn cần có mô nướu khoẻ mạnh, đủ xương hàm để có thể nâng đỡ trụ implant. Việc chăm sóc răng implant đúng cách và khám răng định kỳ là điều tối quan trọng cho sự thành công lâu dài của phương pháp implant.
Xem Thêm
>> rang implant gia bao nhieu

About Unknown

Hi there! I am Hung Duy and I am a true enthusiast in the areas of SEO and web design. In my personal life I spend time on photography, mountain climbing, snorkeling and dirt bike riding.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply