» » » Phương pháp chỉnh nha niềng răng với mắc cài bằng kim loại

Mắc cài kim loại là phương pháp niềng răng được sử dụng phổ biến nhất vì loại mắc cài thường bền và có khuynh hướng di chuyển răng nhanh, làm giảm thời gian điều trị. 


Mắc cài kim loại cổ điển

Được phát minh bởi Edward H.Angle vào thập kỷ 20 của thế kỷ trước. Ngày nay, mắc cài này vẫn được sử dụng rộng rãi và phổ biến khắp thế giới. Nha sĩ dùng chỉ thép hoặc dây thun để buộc dây cung vào từng mắc cài vào từng răng. Để giảm lực ma sát khi buộc dây vào mắc cài nha sĩ có thể dùng chỉ thép. Loại chỉ thép này ít dính thức ăn và ít ma sát hơn thun nhưng đòi hỏi các nha sĩ phải thao tác khéo để không móc vào môi, má hay lưỡi của bệnh nhân.


Mắc cài kim loại cổ điển
Mắc cài kim loại cổ điển

Mắc cài kim loại cổ điể có ưu điểm: Đơn giản, rẻ, hiệu quả, dễ sử dụng, khá bền, khi bị hư hoặc rớt cũng rất dễ thay thế.

Mắc cài kim loại tự buộc

Đây là mắc cài hiện đạt kết quả nhanh chóng và nhiều hiệu quả hơn so với mắc cài cổ điển. Sự kết hợp của những mắc cài này và những dây cung hiện đại mang lại những kết quả tốt hơn đáng tin cậy hơn.


Ưu điểm: Dây sẽ trượt một cách tự do trong rãnh của mắc cài, nhờ vậy giảm ma sát tối đa. Giảm ma sát giúp bác sĩ chỉnh nha kiểm soát lực tốt hơn, sử dụng lực nhẹ hơn, dây ít bị biến dạng hơn, ít phải thay mới hơn, tổng thời gian điều trị ngắn hơn (trung bình nhanh hơn 6 tháng so với mắc cài cổ điển), bệnh nhân ít đau và khó chịu hơn (do bác sĩ kiểm soát lực dễ dàng hơn và dùng lực nhẹ), ít bị vướng víu bởi chỉ thép buộc thường dùng trong mắc cài cổ điển, răng chạy nhanh hơn (vì ít ma sát).

Cách chăm sóc răng khi mang mắc cài

Cần phải đánh răng thường xuyên và đúng cách theo chỉ dẫn của nha sĩ, dũng chỉ nha khoa để lấy sạch mảng bám thức ăn dính trên mắc cài.

Nên ăn những loại thực phẩm mềm, tránh các loại thức ăn dai, cứng vì có thể làm hỏng niềng răng, hạn chế những thức ăn nhiều đường, tinh bột vì chúng dễ sinh ra axit gây sâu răng và các bệnh về lợi.

Hãy tuân thủ đúng những chỉ dặn của Nha sĩ để có một hàm răng đẹp như mong muốn.
Xem thêm

About Unknown

Hi there! I am Hung Duy and I am a true enthusiast in the areas of SEO and web design. In my personal life I spend time on photography, mountain climbing, snorkeling and dirt bike riding.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply