» » Những điều thú vị về răng miệng của bạn


Bạn có biết cũng giống như dấu vân tay, bộ răng ở mỗi người chúng ta là duy nhất và còn rất nhiều sự thật thú vị khác về răng miệng khiến bạn phải ngạc nhiên. Cùng khám phá nhé!


1. Răng bắt đầu hình thành khi em bé còn trong bụng mẹ, nhưng lại bắt đầu mọc khi trẻ từ 6 tháng tuổi.
2. Men răng là chất cứng nhất trong cơ thể chúng ta, nhưng nó lại rất dễ bị phá hủy.
3. Trong suốt cuộc đời con người có 2 bộ răng: Răng sữa tồn tại từ 6 tháng – 6 tuổi, sau đó các răng vĩnh viễn bắt đầu mọc, từ 6 – 12 tuổi là giai đoạn tồn tại bộ răng hỗn hợp. Và từ 12 tuổi trở đi là bộ răng vĩnh viễn. Vì thế, nếu răng vĩnh viễn mất đi sẽ không thể nào mọc lại được.
4. Con người có 32 răng, trong khi đó chó có đến 42 răng, mèo có 30 răng, lợn có 44 răng và miệng của ốc có thể có hơn 25.000 răng,
5. Tương tự như dấu vân tay, bộ răng của mỗi người là duy nhất. Không ai có cùng một bộ răng giống nhau.
6. Miệng chúng ta sản xuất hơn 25.000 lít nước bọt trong đời, đủ để lấp đầy hai hồ bơi. Nước bọt có rất nhiều công dụng, kể cả việc hỗ trợ tiêu hóa và bảo vệ răng khỏi vi khuẩn.
7. Trung bình một người Mỹ dành 38,5 ngày để đánh răng trong suốt cuộc đời mình.
8. Rất nhiều bệnh có liên quan đến tình trạng sức khỏe răng miệng như: bệnh tim, loãng xương, tiểu đường, hô hấp, sinh non,…
9. Nếu như chấn thương khiến răng rơi ra ngoài, hãy đặt nó trong sữa hoặc giữ trong miệng bạn, để có thể giúp răng tồn tại lâu hơn và đến bác sĩ nha khoa ngay lập tức.
10. Nếu không sử dụng chỉ nha khoa, bạn chỉ có thể làm sạch được 40% bề mặt răng của bạn. Do đó, hãy luôn kết hợp chỉ nha khoa với bàn chải đánh răng để răng miệng bạn được khỏe mạnh nhé!
Theo VnExpress

About Unknown

Hi there! I am Hung Duy and I am a true enthusiast in the areas of SEO and web design. In my personal life I spend time on photography, mountain climbing, snorkeling and dirt bike riding.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply