» » » Chỉnh nha niềng răng thẩm phương pháp làm đẹp cho nụ cười

Chỉnh nha niềng răng thẩm mỹ là xu hướng làm đẹp cho răng khá phổ biến hiện nay. Không chỉ giúp cải thiện thẩm mỹ của răng, giúp bạn có được hàm răng đều và đẹp hơn, niềng răng có giúp cải thiện tình trạng sức khỏe răng miệng của bạn.




Chỉnh nha – niềng răng là gì?

Chỉnh nha – niềng răng là một chuyên ngành trong nha khoa, chuyên chuẩn đoán, điều trị những lệch lạc của hàm răng khấp khểnh, chen chúc, thưa, vẩu, hô hoặc móm giúp các răng dịch chuyển về đúng vị trí đúng và tạo nên khuôn mặt cân đối. 

Các phương pháp chỉnh nha niềng răng

Niềng răng mắc cài

Là phương pháp sử dụng những mắc cài và dây cung để nắn chỉnh các răng về đúng vị trí. Các mắc cài được gắn chặt lên mặt ngoài của răng. Các loại mắc cài được sử dụng phổ biên hiện nay là mắc cài kim loại, mắc cài sứ, mắc cài tự buộc và mắc cài mặt trong.

Niềng răng không mắc cài

Là phương pháp sử dụng những khay niềng để nắn chỉnh răng, những khay niềng răng trong suốt có thể tháo lắp bất kỳ khi nào bạn muốn, mang lại cho bạn sự thoải mái,tự tin khi điều trị.

Khi nào cần chỉnh nha – niềng răng

Nếu bạn không hài lòng với hàm răng của mình, muốn có một hàm răng đều đẹp hơn thì chỉnh nha niềng răng là lựa chọn thích hợp nhất. Đặc biệt, chỉnh nha niềng răng được áp dụng để điều trị khi răn  bị hô, móm, vẩu, các răng mọc chen chúc, mọc lệch. 

Chỉnh nha niềng răng sẽ mang lại cho bạn một hàm răng đều, nụ cười hoàn hảo và một gương mặt cân đối hơn. Không những thế chỉnh nha niềng răng còn tái tạo lại khớp cắn mới đảm bảo quá trình ăn nhai được tốt hơn.

Chỉnh nha – niềng răng có đau không?

Bạn không cảm thấy đau khi mới gắn mắc cài lên mặt răng, cảm giác nhức nhối sẽ đến trong vòng một, hai ngày sau đó. Bạn chỉ cảm thấykhó chịu vì những mắc cài sẽ cọ vào phần má và lợi làm vùng trong miệng bị trầy. Nhưng dần dần bạn sẽ quen và cảm thấy dễ chịu hơn khi làm theo cách hướng dẫn của nha sĩ

Hãy lắng nghe tư vấn của nha sĩ

Tình trạng răng miệng của mỗi người một khác, nên bạn cần phải tham khảo kỹ những tư vấn của bác sĩ nha khoa trước khi nắn chỉnh răng. Vì nếu chỉnh nha niềng răng sai cách thì để lại nhiều biến  chứng nguy hiểm.

Xem thêm:

About Unknown

Hi there! I am Hung Duy and I am a true enthusiast in the areas of SEO and web design. In my personal life I spend time on photography, mountain climbing, snorkeling and dirt bike riding.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply