» » Hút thuốc có gay ảnh hưởng đến quá trình cấy ghép implant hay không

Phương pháp cấy ghép răng implant là một phương pháp tuyệt vời để phục hồi răng đã mất.Nhưng để có một kết quả cấy ghép răng implant thành công thì cần nhiều yếu tố khác.như vấn đề chăm sóc răng sau khi cấy ghép răng. Hút thuốc lá là một trong số những yếu tố ảnh hưởng xấu đến sự thành công của cấy ghép implant. Tỷ lệ thất bại lam rang gia implant cao hơn 10% so người không hút thuốc.

Hút thuốc lá ảnh hưởng đến quá trình cấy ghép implant như thế nào?
[​IMG]

– Thuốc lá làm gia tăng nhạy cảm với vật thể lạ và nhiễm trùng bởi vì ngăn cản chức năng lông chuyển và miễn dịch bài tiết trong vùng mũi hầu.

– Nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới thấy rằng các bệnh nhân hút thuốc lá thì sau phẫu thuật hay bị đau nhiều hơn so với người không hút thuốc lá. Quá trình liền sẹo rõ ràng được cải thiện và phục hồi nhanh hơn sau khi ngừng hút thuốc lá.

– Thuốc lá làm kìm hãm tốc độ lành thương tại vị trí cắm răng giả implant. Theo các nhà khoa học Mỹ, nguyên nhân là chúng khiến cho các nguyên bào sợi làm nhiệm vụ hàn gắn các mô bị tổn thương khó di chuyển hơn.

– Thuốc lá ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng của tế bào sinh xương, làm giảm khả năng sinh xương đưa đến sự giảm có ý nghĩa thành phần khoán hóa của xương.

– Độ rắn chắc của xương giảm từ 2-3 lần ở người hút thuốc lâu năm.

[​IMG]

Thuốc lá làm ngăn cản sự lành thương của qui trình ghéo xương xương ghép, giảm độ rắn chắc của xương cũng như dễ dẫn đến nguy cơ hở vết thương, khả năng bám xương giảm làm trụ implant yếu đi, nhiễm trùng hoặc tiêu xương. Do đó, bác sĩ đều khuyên bệnh nhân bỏ thuốc 2-4 tuần trước khi cấy ghép và 4-6 tuần sau cấy ghép implant.
Xem Thêm

About Unknown

Hi there! I am Hung Duy and I am a true enthusiast in the areas of SEO and web design. In my personal life I spend time on photography, mountain climbing, snorkeling and dirt bike riding.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply