» » Những lý do nên dùng chỉ nha khoa hằng ngày




Tăm xỉa răng không thể giúp loại bỏ những thức ăn thừa ở kẽ răng, dùng tăm rất dễ làm cho nướu răng tổn thương, dẫn đến viêm nhiễm, khiến cho các răng ngày càng thưa và lỏng lẻo. Các bác sĩ nha khoa luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc dùng chỉ nha khoa chỉnh nha và khuyên bạn nên sử dụng 2 lần /ngày. Sau đây là những lý do tại sao bạn nên nghe theo lời khuyên của họ


1. Ngăn ngừa viêm nướu răng
Viêm nướu là giai đoạn đầu tiên của bệnh nha chu. Các mảng bám tích tụ xung quanh nướu răng và giữa các kẽ răng lâu dần những vi khuẩn có trong mảng bám sẽ tấn công nướu răng khiến cho nướu bị sưng, viêm. Vì vậy, bạn nên dùng chỉ nha khoa để loại bỏ tất cả các mảng bám tích lũy sau bữa ăn.
2. Ngăn ngừa sâu răng
Mảng bám có thể khiến bạn bị sâu răng nếu như nó còn lưu lại giữa các kẽ răng. Khi kết hợp với đường, các vi khuẩn có trong mảng bám có thể gây ra sâu răng. Đây là lý do tại sao chúng ta cần phải loại bỏ mảng bám trên răng của mình. Việc chải răng không thể làm sạch được các kẽ răng, chỉ có chỉ tơ nha khoa mới có thể làm được điều này.
3. Phòng ngừa chứng hôi miệng
Mảng bám thức ăn là một trong những nguyên nhân khiến cho bạn bị hôi miệng. Mùi này xuất phát từ việc trao đổi chất của những vi khuẩn có trong mảng bám. Chính vì vậy, loại bỏ hết những mảng bám bằng chỉ nha khoa sẽ giúp bạn phòng tránh được bệnh hôi miệng.

4. Ngăn ngừa vôi răng
Vôi răng (cao răng) được hình thành do các mảng bám tích tụ lâu dần  và bị vôi hóa bởi nước bọt. Những biện pháp vệ sinh răng miệng, bao gồm việc đánh răng và dùng chỉ nha khoa, có thể làm chậm quá trình tích tụ vôi răng, nhưng không loại bỏ nó hoàn toàn. Với những người có mức độ sản sinh vôi răng nhanh và nhiều hơn những người khác, thì việc thường xuyên làm sạch răng bằng chỉ nha khoa được khuyến cáo là tốt nhất để loại bỏ cao răng.
5. Giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch
Những nghiên cứu mới đây cho thấy, có mối liên hệ chặt chẽ giữa các mạch máu của nướu răng và mạch máu của tim. Do đó, những vi khuẩn có hại từ nướu răng có thể xâm nhập vào tim của bạn thông qua mạch máu và gây ra các bệnh tim mạch. Chính vì vậy, cần phải loại bỏ những mảng bám trên răng để ngăn chặn các biến chứng tim, mạch.
6. Tránh các biến chứng của bệnh tiểu đường

Có bằng chứng khoa học đã chứng minh được rằng những người bị tiểu đường có thể có những biến chứng phức tạp do bị bệnh nướu răng. Hệ thống miễn dịch của người bị tiểu đường đã bị suy yếu nên khả năng chống viêm và nhiễm trùng, bao gồm cả nhiễm trùng trong khoang miệng sẽ kém. Đó chính là lý do tại sao việc vệ sinh răng lại quan trọng đến như vậy. Dùng chỉ nha khoa đúng cách sẽ giúp bạn phòng ngừa được  những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra cho bạn.
Theo ( AloBacsi )
Xem Thêm 

About Unknown

Hi there! I am Hung Duy and I am a true enthusiast in the areas of SEO and web design. In my personal life I spend time on photography, mountain climbing, snorkeling and dirt bike riding.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply