» » Tạm biệt các bệnh răng miệng với những mẹo sau



Với những mẹo nhỏ đơn giản sau đây bạn có hàm răng chắc khỏe và không gặp phiền phức với những bệnh răng miệng


Làm ướt miệng
Nước bọt là vũ khí quan trọng nhất trong việc chống lại các bệnh răng miệng. Nước bọt chứa nhiều chất kháng khuẩn như histatin, một loại protein có thể tiêu diệt vi khuẩn và chữa lành viết thương (điều này lý giải cho việc tại sao những vết thương ở vùng miệng lại mau lành hơn ở những chỗ khác).
Miệng khô là môi trường thuận lới để các bệnh về nướu răng phát triển, do đó, hãy giữ độ ẩm cho miệng bằng cách uống 8 cốc nước mỗi ngày.
Nếu vẫn còn khô miệng, bạn hãy nhai kẹo cao su không đường, nó sẽ giúp tăng tiết nước bọt và giúp cân bằng độ pH trong miệng, làm giảm các axit gây sâu răng.
Hãy kiểm tra lại tất cả các loại thuốc mà bạn đang sử dụng, bởi vì có hơn 400 loại thuốc không kê đơn và kê đơn có thể khiến bạn bị khô miệng. Tham khảo ý kiến của bác sĩ về việc thay thế các loại thuốc khác.
Ăn táo tây thường xuyên
Trong táo có chất cellulose giúp làm sạch cầu răng lợi, phòng ngừa các bệnh về răng miệng. Tuy nhiên, bạn cũng nên xúc  miệng sau khi ăn táo vì trong táo có nhiều đường nên dễ lên men và làm hỏng răng.
Dùng nước trà thay cho nước súc miệng
Các nghiên cứu đã cho thấy rằng việc sử dụng nước trà thay cho nước súc miệng sẽ tốt hơn. Bởi vì, trong trà có chứa chất catechin,  một chất có thể ngăn ngừa sâu răng, các ion florua cũng như men hydroxyapatie và fluarapatie giúp cải thiện men răng. Ngoài ra, axit tannic có trong trà cũng là một thành phần hoạt chất có thể giúp cải thiện môi trường miệng.




Súc miệng bằng nước muối
Thường xuyên súc miệng bằng nước muối nhạt 2 – 3 lần / ngày, có thể giúp bạn phòng tránh được bệnh chảy máu nướu răng.
Theo alobacsi

About Unknown

Hi there! I am Hung Duy and I am a true enthusiast in the areas of SEO and web design. In my personal life I spend time on photography, mountain climbing, snorkeling and dirt bike riding.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply