» » Cách khắc phục biến chứng sau khi cấy ghép răng sứ implant?

Hầu khi áp dụng phương pháp cắm răng giả cấy ghép implant trong phục hình răng đã mất gần như rất ít khi xảy ra biến chứng gì sau khi cấy ghép. Nhưng không phải vì thế mà không thể không có biến chứng sau phẫu thuật. Nhiều khi chỉ cần sơ xuất nhỏ của bác sĩ và sự chăm sóc răng miệng sau khi thực hiện cấy ghép của chính bản thân bệnh nhân cũng làm nên biến chứng không đáng có. Vậy nếu rơi vào trường hợp này thì chúng ta cần phải làm gì để nào để khắc phục nhựng tình huống đó?

Nguyên nhân gây ra biến chứng sau khi cấy ghép implant

Thường thì sau khi cấy ghép răng implant nếu có biến chứng ngoài ý muốn chúng ta sẽ có thể gặp biến chứng do 2 nguyên nhân chính đó là bác sĩ thực hiện và chính bản thân bệnh nhân.

Đối với bác sĩ

Biến chứng có thể xảy ra do bác sĩ thực hiện chuyên môn và kinh nghiệm lâm sàng chưa cao, tay nghề còn yếu, nên xuất hiện biến chứng ảnh hưởng đến kết quả của quá trình lam rang gia implant.

Đối với khách hàng

Những biến chứng loại này do việc chăm sóc răng implant không cẩn nhận và không tuân theo đúng quy trình mà bác sĩ nha khoa đã đặn, tác động bằng lưỡi hoặc bằng tay vào vị trí cấy ghép quá sớm hay quá nhiều làm lung lay các trụ implant. Bên cạnh đó, do bệnh nhân không giữ vệ sinh tốt làm nhiễm trùng vết thương gây viêm nhiễm, chảy máu dẫn đến vết thương lâu lành.

Những biến chứng có thể gặp và cách khắc phục

– Chảy máu sau phẫu thuật

Một vài triệu chứng có thể gặp sau khi cấy ghép implant
Ở một số bệnh nhân sau khi cấy ghép implant có thể bị chảy máu sau 1-2 ngày phẫu thuật. Lúc này, người bệnh cần bình tĩnh và nên đặt một miếng gạc lên vùng cấy ghép implant và cắn nhẹ nhàng lên miếng gạt và giữ miếng gạc trong 30 phút sẽ giúp cầm máu cho bạn. Nếu bạn bị chảy máu quá nhiều và bất thường thì phải gọi cho bác sĩ ngay để các bác sĩ kịp thời chuẩn đoán nguyên nhân và tình ra hương khắc phục tốt nhất cho bạn.

– Viêm quanh implant

Một vài triệu chứng có thể gặp sau khi cấy ghép implant
Lúc này, điều quan trọng nhất là cần loại bỏ tình trạng viêm càng sớm càng tốt để ngăn ngừa mất xương hay thậm chí là gây thất bại trong việc cấy ghép implant. Viêm quanh implant có thể được điều trị bằng thuốc kháng sinh và làm sạch nếu do nhiễm trùng vị trí cấy ghép hoặc điều chỉnh phục hồi khiếm khuyết nếu do chấn thương.

– Lộ implant sau khi cấy ghép

Những đối tượng không thể cấy ghép implant
Sau khi phẫu thuật cấy ghép implant, do các yếu tố về mặt kỹ thuật, tay nghề của bác sĩ,… không tốt sẽ khiến cho implant sau khi phục hình bị lộ thân trụ ra ngoài, siêu vẹo. Điều này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ của bệnh nhân mà còn tác động không nhỏ đến sức khỏe răng miệng của bạn sau này. Lúc này bạn cần đến nha khoa ngay để bác sĩ lấy cây implant cũ ra và thay thế implant mới phù hợp hơn với xương hàm của bạn hơn tránh để tình trạng trên kéo dài sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đế sức khỏe răng miệng của bạn.
Chú ý sau khi tiến hành khắc phục lại những biến chứng có thể gặp của cấy ghép implant, thì bạn cần kiểm tra định kỳ và thăm khám trong những tuần đầu để các bác sĩ nha khoa kiểm tra và đảm bảo an toàn và giữ được răng implant lâu dài.
Nha khoa Sài Gòn B.H
Để giảm thiểu các biến chứng có thể xảy ra sau khi cấy ghép răng sứ implant, thì bạn cần phải lựa chọn cho mình một trung tâm nha khoa uy tín có bác sĩ giàu kinh nghiệm và trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại nhất hiện nay trong quá trình điều trị cấy ghép implant.
Tại Nha Khoa Sài Gòn BH, hội tụ đội ngũ bác sĩ được đào tạo chuyên môn về cấy ghép implant, kĩ thuật phục hình răng. Các bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm sẽ đáp ứng được những khó khăn, phức tạp cũng như độ xử lý nhạy bén của từng trường hợp. Với sự khéo léo, nhẹ nhàng bạn sẽ không cảm thấy đau hay ê buốt khi thực hiện cấy ghép implant và mang đến cho bạn sự hài lòng tốt nhất.và một khuôn mặt cân đối hoàn hảo.
Xem Thêm

About Unknown

Hi there! I am Hung Duy and I am a true enthusiast in the areas of SEO and web design. In my personal life I spend time on photography, mountain climbing, snorkeling and dirt bike riding.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply