» » Phương pháp chỉnh nha niềng răng điều trị móm

Những khuyết điểm của hàm răng như hô, móm, vẩu,… không chỉ ảnh hưởng rất lớn về mặt thẩm mỹ của gương mặt mà còn gây khó khăn trong ăn uống. Vì thế mà nhiều người đã tìm đến phương pháp chỉnh nha niềng răng để khắc phục những khuyết điểm này.


Nguyên nhân gây ra hô, móm

Nguyên nhân gây ra hô, móm có thể là do di truyền hoặc những thói quen xấu khi còn nhỏ. Cắn môi trên, chống cằm, thói quen trượt hàm dưới ra trước có thể dẫn tới móm. Cắn môi dưới, mút tay, thở bằng miệng….. là nguyên nhân khiến bạn bị hô.
Móm và hô được chia thành 3 dạng chính là:
- Do răng
- Do xương hàm
- Do răng và xương hàm

Tại sao phải chỉnh nha niềng răng điều trị móm?

1. Ảnh hưởng đến thẩm mỹ gương mặt

Móm khiến cho gương mặt mất sự cân xứng, hài hòa, làm bạn bạn thiếu tự tin trong giao tiếp, cười, nói. Niềng răng móm giúp bạn có một hàm răng đẹp và gương mặt cân đối hài hòa hơn, giúp bạn tự tin trong cuộc sống.

2. Ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn

Không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, với một khớp cắn lệch hoặc ngược sẽ làm giảm chức năng ăn nhai, gây khó khăn trong khi ăn nhai, kéo dài lâu sẽ dẫn đến chứng đau khớp thái dương, đau đầu, và có thể dẫn tới rối loạn tiêu hóa. Niềng răng chỉnh nha mang lại  cho bạn một hàm răng đẹp và đều, một khớp cắn hoàn hảo giúp quá trình ăn nhai suôn sẻ hơn.

3. Khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng

Răng mọc hô, móm, không ngay ngắn trên khung hàm sẽ khiến cho việc vệ sinh làm sạch răng miệng khó khăn dễ gây ra các vấn đề về răng miệng như sâu răng, viêm nướu,… Với một hàm răng đều sau khi niềng răng thì việc vệ sinh răng miệng rất dễ dàng, và giúp bạn khỏe mạnh hơn.

Chỉnh nha niềng răng điều trị móm 

Nha Khoa Kim Dentistry đã ứng dụng thành công phương pháp niềng răng thẩm mỹ để chỉnh sửa răng mọc lệch và đặc biệt là răng móm. Niềng răng chỉnh nha mang lại hiệu quả cao khi điều trị cho trường hợp hô, móm do răng. Có nhiều phương pháp niềng răng mà bạn có thể lựa chọn để điều trị như:
Niềng răng mắc cài kim loại:  Là việc sử dụng các mắc cài bằng kim loại gắn chặt vào răng để giúp các răng di chuyển về đúng vị trí.
Niềng răng mắc cài sứ: Những mắc cài được làm bằng sứ, có màu gần giống với màu răng nên mang tính thẩm mỹ cao.
Niềng răng mắc cài tự buộc: Hệ thống mắc cài tự buộc giúp dây cung trượt tự do trong rãnh mắc cài nên lực tác dụng đều giúp quá trình di chuyển của răng nhanh hơn.
- Niềng răng mặt trong: Hay còn gọi là phương pháp niềng răng mặc lưỡi với các mắc cài răng được gắn ở mặt bên trong răng, có tính thẩm mỹ cao vì người khác không biết được bạn đang niềng răng.
- Niềng răng không mắc cài Invisalign: Là việc sử dụng một hệ thống các khay niềng trong suốt, được thiết kế riêng, phù hợp với từng người giúp răng di chuyển một cách nhẹ nhàng. Đây là phương pháp niềng răng thẩm mỹ nhất, thích hợp cho những bạn không muốn gắn những mắc cài lên răng mình.

Chỉnh nha – Niềng răng kịp thời sẽ giúp khắc phục được hô, móm

Theo các nha sĩ lứa tuổi lý tưởng nhất để niềng răng chỉnh nha điều trị hàm hô, móm là từ 8 – 13 tuổi vì lúc này xương hàm đang trong giai đoạn phát triển nên việc nắn chỉnh tương đối dễ dàng, đơn giản và chi phí cũng ít tốn kém hơn. Tuy nhiên, với sự tiến bộ của kỹ thuật ngày nay thì ở độ tuổi nào bạn cũng có thể thực hiện chỉnh nha niềng răng để điều trị  móm 

Xem thêm:

About Unknown

Hi there! I am Hung Duy and I am a true enthusiast in the areas of SEO and web design. In my personal life I spend time on photography, mountain climbing, snorkeling and dirt bike riding.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply